วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ความรักของพ่อแม่


ความรักของพ่อแม่

     บรรดาท่านที่มีลูกแล้วก็จะคงทราบ ท่านอยากจะรู้สึกมีความสุขและได้โชคลาภโดยผ่านลูกที่ท่านเลี้ยงดูขึ้นมาด้วยความจริงใจ หากมีมาตรฐานใดที่ลูกสามารถยินดีรื่นเริงและได้รับโชคลาภ ท่านก็อยากจะส่งผ่านสิ่งเหล่านั้นไปให้ลูก ดังนั้น แม้แต่มนุษย์ที่ตกสู่บาปก็มีความหวังเช่นนั้น พวกเขาอยากให้ลูกได้รับการยกย่องจากชาติต่างๆ ไปจนชั่วลูกชั่วหลาน ตลอดเวลาพวกเขาจะคอยเป็นห่วงเรื่องลูก และคอยปกป้องลูกของเขาเพราะกลัวว่าลูกจะเป็นอันตราย แม้แต่หัวใจของพ่อแม่ที่ตกสู่บาปก็เป็นเช่นนั้น 
          นั่นคือ หัวใจของแม่ที่เลี้ยงดูลูก แม้ว่าลูกจะอุจจาระปัสสาวะรดจนเหม็นคลุ้ง พ่อแม่ก็ลืมสิ่งเหล่านั้นทั้งหมดเพราะความรัก แม้แต่หัวใจของพ่อแม่ที่ตกสู่บาปก็ยังเป็นแบบนี้เลย ลองจินตนาการดูสิว่าพระเจ้าที่ทรงปรารถนาอย่างจริงจังที่จะรักอาดัมกับเอวาด้วยหัวใจเริ่มแรกนั้นจะเป็นอย่างไร ทุกท่านที่อยู่ที่นี่ โปรดไตร่ตรองดู

    อำนาจความรักนั้นจะทะลุทะลวงทุกสิ่งทุกอย่างได้ เพียงอำนาจความรักเท่านั้นที่ทำให้มันเป็นไปได้ อำนาจความรักของพ่อแม่นั้นอยู่เหนือระยะทาง มันเอาชนะระยะทางแล้วเชื่อมต่อ บางที ท่านอาจจะได้เห็นภาพเหตุการณ์ในภาพยนต์ว่า เมื่อลูกมีอุบัติเหตุ พ่อแม่จะเห็นเหตุการณ์ในความฝันแล้วตกใจตื่น พวกเขาเชื่อมต่อกันโดยผ่านเกลียวรัก โดยผ่านเยื่อใยรัก ท่านจะเห็นภาพของเหตุการณ์จริง และไม่เพียงแต่ภาพเท่านั้น แต่เหมือนกับท่านได้เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้นจริง นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม่ท่านจึงสามารถมีประสบการณ์กับตัวตนจริงของพระเจ้าโดยผ่านเกลียวรักนี้ นี่เป็นข้อเท็จจริงที่น่าอัศจรรย์ใจ




ขอขอบคุณเว็บ

http://www.samakki.com/teaching/cig/edification/feed24.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น